ĐÔ RÊ MI FA…
bảy nốt nhạc không bình đẳng ngay khi Âm Nhạc ra đời
nốt MI nốt XI không bao giờ được thăng (#)
chỉ giáng (b)
nốt MI nốt XI không bao giờ được thăng (#)
chỉ giáng (b)
XI cam chịu thiệt thòi
để nốt ĐÔ láng giềng được làm chủ âm
những khúc quân hành
duyệt binh
diễu binh
xung trận (1)
để nốt ĐÔ láng giềng được làm chủ âm
những khúc quân hành
duyệt binh
diễu binh
xung trận (1)
Đứng trên nốt MI cúi đầu (b) không được phép vươn cao
FA được thăng (#) để soạn quốc thiều quốc ca
những nhạc phẩm tôn vinh, ca tụng (2)
FA được thăng (#) để soạn quốc thiều quốc ca
những nhạc phẩm tôn vinh, ca tụng (2)
hai trong bảy nốt nhạc trên giấy
ở những phím đàn
ở những phím đàn
cam phận
hai trong bảy tỉ người trên hành tinh không có Tự Do
hai trong bảy tỉ người trên hành tinh không có Tự Do
Không được Bình Đẳng
chỉ hai trong bảy nốt nhạc
chưa có Tự Do
vẫn còn hai trong bảy tỉ người…
Hãy nhớ
cùng lắm
cùng lắm
cũng chỉ tạm ở mức ấy thôi
quá quắt lắm
đàn đứt tung dây
kẻ ôm đàn mù mắt…
NTS
--------
(1) Nốt Đô là chủ âm của những bản nhạc gam Đô Trưởng, thích hợp với
các hành khúc nhịp 2/4
(2) Gam Sol Trưởng, có nốt Fa #, thường được các nhạc sĩ sử dụng khi viết
(2) Gam Sol Trưởng, có nốt Fa #, thường được các nhạc sĩ sử dụng khi viết
quốc ca, quốc thiều, những
nhạc phẩm ngợi ca các đảng phái, lãnh tụ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Đăng nhận xét của bạn