27 tháng 10, 2013

QUÊ HƯƠNG MỖI NGƯỜI CÓ...NHIỀU!



* Bạn nói "Quê hương mỗi người có một..." - tôi tin, và không tranh luận,
* Bạn bảo bạn "Có ba Quê hương, là QUÊ CHA, QUÊ MẸ, QUÊ...MÌNH (nơi sinh)" tôi cũng tôn trọng,
* Bạn quả quyết có nhiều Quê hương hơn thế, bởi phải tính cả QUÊ CHỒNG, QUÊ VỢ...Tôi cũng...OK...

Riêng tôi, cụ thể là như thế này:
- Quê gốc của Bố tôi ở Thị trấn Hưng Hóa, tỉnh Phú Thọ, tôi gọi đó là QUÊ CHA,
- Quê Mẹ của tôi ở xã Lê Bình - nay là thị trấn - huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, tôi gọi đó là QUÊ MẸ,
- Tôi được Bố Mẹ sinh ra tại Bệnh viện tỉnh ở phố Châu Cầu, thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, tôi tạm gọi đó là "QUÊ MÌNH - Sinh quán”.





TRONG MẤY CHỤC NĂM NAY TÔI LUÔN NGHĨ, KHÔNG DÁM KHĂNG KHĂNG LÀ ĐÚNG, RẰNG: khái niệm “Quê hương mỗi người có một” chỉ tạm đúng đối với những người đã định cư ở  nước ngoài, trong trường hợp họ nói với người dân bản địa ở quốc gia ấy. “Một quê hương ấy chính là Cố Quốc của họ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng nhận xét của bạn